Y TÝ XUÂN TRÊN ĐẠI NGÀN

Y Tý - Xuân trên Đại ngàn





    Nếu một ngày, bạn cảm thấy Sapa quá chật chội, quá quen thuộc với nhan nhản những bức ảnh checkin cùng một địa điểm, thì hãy thử một lần làm khác đi! 


   Tới một vùng đất yên bình hơn, nhẹ nhàng hơn, để có thể trải nghiệm văn hóa của dân tộc Hà Nhì với những ngôi nhà Trình Tường đặc trưng, những món ăn đơn giản mà hấp dẫn. 
   
   Và nếu may mắn, bạn có thể được đắm mình trên những biển mây, hay đi giữa bạt ngàn hoa đào, mận, ...
   
Y Tý mùa hoa đào
    Địa điểm mình muốn giới thiệu chính là xã Y Tý- một xã vùng cao của huyện Bát Xát, Lào Cai, cách thị trấn Sapa tầm 80km.

  
   Để đến được Y Tý bạn có thể di chuyển bằng tàu hoặc bằng xe khách đến thành phố Lào Cai rồi di chuyển tiếp khoảng 100 km hoặc bạn đồng hành cùng Travel by pickup bằng 1 chiếc bán tải để có thể thoải mái hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, checkin được những tấm ảnh đẹp. 


   Từ Lào Cai có hai cung đường đi Y Tý. Đường thứ nhất qua Mường Hum gần hơn nhưng khá xấu, nhiều chỗ bị sạt lở do những trận lũ vừa qua. Đường thứ hai qua bản Vược - A Mú Sung xa hơn, có một vài đoạn sạt nhưng nói chung đi lại dễ hơn và có hoa dã quỳ mọc khá nhiều nên các bạn có thể tranh thủ. Nếu muốn nên đi một đường, về một đường để trải nghiệm.
   Trên hình là mỏm đá sống ảo, hầu như ai cũng phải ghé qua đây để chụp bức ảnh làm kỷ niệm.
   Để săn được mây Y Tý thì ngoài sức khỏe, bạn còn cần có cả may mắn. Bạn nên chọn giải pháp liên hệ trước với chủ homestay để biết những thời điểm có thể nhiều mây nhất. Thường thì tối hôm trước mưa gió to, sương mù và hôm sau nắng thì cơ hội có mây đẹp sẽ rất lớn. Bạn có thể chụp ảnh ở Ngải Thầu thượng, nơi có cảnh vật đẹp tựa thiên đường.

 Đến Y Tý, bạn còn có thể trải nghiệm cuộc sống của người bản địa. Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những đứa trẻ đang nô đùa


 Đây là một xã nghèo nên không có nhiều dịch vụ du lịch. Chỉ có một vài hộ gia đình làm homestay và một vài quán ăn tại trung tâm xã.

   Thời gian đẹp nhất để săn mây tại Y Tý từ khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Lưu ý cung đường khá ngoằn ngoèo và khó đi. Các bạn tuyệt đối không nên đi vào trời tối, nhiều sương mù và có thể có những đoạn sạt lở.
   Chúc các bạn có chuyến đi săn mây thành công.
TRAVEL BY PICKUP
 ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN TRÊN NHỮNG CHUYẾN ĐI 
HOTLINE: 0967 41 79 79
Gmail: travelbypickup@gmail.com




Nhận xét