MỘC CHÂU 2N1D

Cao nguyên Mộc Châu nằm ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 180 km. Du lịch Mộc Châu là một điểm đến không thể bỏ qua  vì phong cảnh đẹp với những đồn điền trà xanh, những đàn bò sữa, hay có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng ở Mộc Châu bao gồm bản Pa Phách, rừng thông của bản Áng, thác nước Dải Yếm, ngũ động bản Ôn, đồi trè trái tim, Cầu Kính Tình Yêu...
Với sự biến đổi của khí hậu và khoảng cách ngắn từ Hà Nội, Mộc Châu trở thành một điểm đến nổi tiếng đối với khách du lịch trong hầu hết các mùa trong năm. Nhiệt độ cao nhất được ghi nhận ở Mộc Châu là 32 o C và thấp nhất là xấp xỉ 10 o C. Nhiệt độ trung bình ở đây dao động từ 16 o C đến 29 o C.

Mùa mưa của Mộc Châu xảy ra chủ yếu từ tháng 5 đến tháng 7, khi mưa. tăng lên không dưới 300mm. Tổng lượng mưa được ước tính từ 1800 đến 2100 mm mỗi năm. Trong khi mùa hè có một lượng mưa tốt, thì mùa đông thì không. Lượng mưa trong mùa đông chỉ thay đổi từ 30 mm đến 85 mm mỗi tháng.


Vào khoảng tháng 11 và tháng 12, cuối mùa thu và đầu đông là thời điểm tốt nhất để du lịch Mộc Châu. Trong những tháng này, du khách có thể có cơ hội quan sát vẻ đẹp của cao nguyên Mộc Châu được bao phủ bởi màu trắng của hoa cải trắng. Hoa cải trắng trắng nở trên những ngọn đồi xanh làm cho nó trở thành một nơi lý tưởng để các nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới và cho cặp đôi tận hưởng tuần trăng mật. Bản Áng và bản Thung Cuông là hai địa điểm đẹp để săn hoa cải trắng. Đừng quên mang theo máy ảnh hoặc các thiết bị khác để chụp ảnh Mộc Châu để du khách không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc đáng nhớ nào ở đây.

Từ cuối tháng 11 vào mùa đông trên cao nguyên Mộc Châu, bạn dễ dàng nhìn thấy từ xa những khóm hoa vàng bật lên giữa núi đồi, dù ngày sương mù ảm đạm, hay buổi trưa dưới ánh nắng chan hòa. Màu hoa dã quỳ pha lẫn màu sương núi lượn lờ khiến cho con đường màu lam xám của núi rừng Tây Bắc trở nên ấm áp và quyến rũ lạ thường.
Mùa hoa mận trắng đẹp nhất ở Mộc Châu đánh dấu từ cuối tháng 1 đến đầu tháng hai. Hoa mận tồn tại trong một thời gian ngắn khoảng hai hoặc ba tuần trước khi nhường chỗ cho quả mận. Vào thời điểm này, Mộc Châu có một vẻ đẹp tuyệt vời với tất cả các sườn núi phủ đầy hoa mận trắng và các loài hoa đẹp khác. Hoa mận có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi bao gồm các con đường, từ làng đến đồi và dọc theo hai bên đường cao tốc.Những nơi tốt nhất để ngắm hoa mận là làng Thung Cường, Bản Áng và làng Pa Phách.

Sau tháng 2 là thời gian của lễ hội Hết Chá vào tháng 3. Lễ hội Hết Chá là một sự kiện truyền thống của người Thái - một dân tộc thiểu số ở Mộc Châu. Lễ hội này được tổ chức tại bản Áng, phường Đồng Sang, huyện Mộc Châu. Lễ hội Hết Chá là để kỷ niệm vào cuối mùa hoa Ban và cũng là một ngày để tưởng nhớ tinh thần bảo vệ các ngôi làng. Nó diễn ra vào ngày 26 tháng 3 nhưng nó đã được chuẩn bị một ngày trước đó. Người dân địa phương chuẩn bị thức ăn như các vật phẩm nghi lễ như lợn, xôi, gà và hoa ban trắng để trang trí cây.

Đừng quên tham khảo tour Mộc Châu của du lịch Travel By Pickup tổ chức, chắc chắn quý khách sẽ hài lòng với chuyến du lịch Mộc Châu với chất lượng phục vụ tốt nhất, uy tín và tin cậy.

Nhận xét