NHỮNG LƯU Ý KHI LÁI XE ĐƯỜNG ĐÈO

   Bạn đã từng ít nhất một lần đi trên đèo nhỏ, hay đã từng đi những con đèo của Tây Bắc mà được mệnh danh là “Tứ đại đỉnh đèo”. Nếu bạn đã từng một lần đi qua, chắc chắn bạn sẽ không còn thắc mắc tại sao lái xe đường đèo dốc lại cần nhiều kinh nghiệm đến vậy. Còn nếu bạn chưa có cơ hội lái xe đường đèo dốc thì những hình ảnh dưới đây sẽ khiến bạn phải học hỏi kinh nghiệm lái xe đường đèo dốc ngay.



    Những cung đường đèo Tây Bắc đẹp hũng vĩ mê hoặc lòng người nhưng cũng làm chùn chân bao tài xế non kinh nghiệm.

   Đường đèo dốc hay có tình trạng trơn trượt, cua gấp tay áo, vừa lên dốc vừa cua, hoặc có những đoạn dốc 19% lại cua tay áo khiến bạn có cảm tưởng như đang lao xuống vực vậy. Ngoài ra với một bên là vách núi một bên là vực sâu sẽ khiến rất nhiều xế run tay dễ gây ra những hậu quả đáng tiếc.




   Nhưng bạn đừng lo, chia sẻ kinh nghiệm của TRAVEL BY PICKUP với 9 năm lái xe đường đèo Tây Bắc đã được tôi tổng hợp và chia sẻ lại ngay dưới đây mời các bạn cùng đọc.

   Đầu tiên trước mọi chuyến đi là chuẩn bị xe kỹ lưỡng trước mỗi chuyến đi. Việc này rất cần thiết, vì có nhiều hỏng hóc nhỏ sẽ làm ảnh hưởng đến cả hành trình nếu bạn không chú ý.     
  Đầu tiên săm lốp, nếu lốp quá mòn thì bạn nên thay chứ đừng tiếc. Lốp mòn dễ dẫn đến bục săm, trượt bánh khi vào cua. Tiếp theo đến phanh, rồi dầu máy. Nếu dầu máy đã đen quá thì phải thay ngay. Chạy đèo số nhỏ rất nóng máy, để lâu sẽ ảnh hưởng không tốt đến động cơ của xe. Ngoài ra còn đèn, còi, ốc vít…

   Bạn nên mang xe đi bảo dưỡng để xe được kiểm tra toàn diện một cách tốt nhất. Đừng ngại, vì một chuyến đi suôn sẻ an toàn.

2. Kinh nghiệm lái xe đường đèo dốc 

   Có một số kinh nghiệm sau đây bạn nhất định phải nhớ nằm lòng nếu không muốn có điều gì đáng tiếc xảy ra với bạn khi lái xe:​

Thứ nhất là khi bạn cua: Làm theo các bước sau nếu muốn lái xe an toàn qua những đoạn đường quanh co, đèo dốc:​

Thứ hai: Khi xuống dốc không nên để số 3 hoặc 4 sẽ bị nóng phanh, bó phanh, trơ lì má phanh, theo thời gian hệ thống phanh sẽ bị mất tác dụng. Kinh nghiệm là khi xuống dốc nên về số thấp, giảm tối đa dùng phanh mà nên phanh xe bằng hộp số, theo đó bạn nên về số thấp hợp lí để xe chạy xuống dốc trong khoảng tốc độ 40-50 km/h mà không cần rà phanh.​

Thứ ba là hạn chế vượt khi đi trên những con đường đèo dốc: Nếu bắt buộc phải vượt hãy chọn một đoạn đường vắng, rộng không có đoạn cua để đảm bảo bạn có thể quan sát rất xa đằng trước, rất xa đằng sau rồi bạn mới được xi nhan xin vượt.

Thứ tư: Khi lên dốc không được bám đuôi xe khác vì có thể xe phía trước phanh gấp bạn sẽ lao vào nó, hay chiếc xe phía trước yếu có thể bị chết máy xe sẽ trôi xuống dốc và bạn sẽ rất khó để tránh khỏi va chạm với nó.​

Thứ năm: Nếu bắt buộc phải dừng xe khi đang đi trên đèo thì hãy chọn một nơi rộng rãi, bằng phẳng để dừng xe, nhưng nếu không tìm được nơi nào bằng phẳng và phải dừng giữa dốc thì ngoài kéo phanh tay bạn cần tìm 1 vật lớn như hòn đá to để chèn bánh xe cho xe khỏi bị trôi.​

Thứ sáu: Nguyên tắc là không nên quay đầu xe giữa dốc, nhưng nếu bắt buộc phải quay thì bạn cần chọn 1 nơi thoáng quan sát được rất xa phía trước và phía sau để biết không có xe lao tới, sau đó xi nhan và quay xe thật nhanh.​
  và 1 lưu ý đặc biệt là Trên những chuyến đi vào mùa Thu Đông bạn nên chuẩn bị đèn phá sương để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người. 

   Sống chết bạn cũng phải nắm vững sáu nguyên tắc vàng về kinh nghiệm lái xe đường đèo dốc phía trên vì nó là kim chỉ nam cho mọi tài xế khi lái xe trên những đường quanh co, đèo dốc.​

TRAVEL BY PICKUP
 ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN TRÊN NHỮNG CHUYẾN ĐI 
HOTLINE: 0967 41 79 79
Gmail: travelbypickup@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/TravelByPickup/
https://www.facebook.com/ThueXeBanTaiGiaReTaiHaNoi0967417979/

Nhận xét